Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Thương hiệu điều hoà!

Điều hòa không khí hay Điều hòa nhiệt độ là không khí trong phòng được duy trì ổn định về nhiệt độ, độ ẩm, độ sạch, và thay đổi thành phần không khí và áp suất không khí. Điều hòa không khí cưỡng bức thông qua thiết bị làm lạnh hoặc làm nóng, quạt gió, phun ẩm, hút ẩm làm khô, tạo khí ôxi, ion âm...

1/  Cấu tạo của điều hoà 




 Hệ thống làm lạnh không khí gồm có một máy nén khí bơm gas áp suất cao đến dàn nóng (outdoor), tại đây khí gas sẽ tỏa nhiệt với môi trường ngoài nhờ quạt gió (gia dụng) hay nước (công nghiệp), hoặc bình ngưng.

 Sự giảm nhiệt này làm khí hóa lỏng và chảy về van tiết lưu (van này có tác dụng tạo chênh lệch áp suất cần thiết cho hệ thống) phun vào dàn lạnh (indoor) tại đây, dưới áp suất thấp gas lỏng sẽ bay hơi và thu nhiệt môi trường cần làm lạnh sau đó được máy nén hút về để bơm tiếp một chu trình mới.

2/  Top 5 Thương hiệu điều hoà 

  • Panasonic
  • Toshiba
  • Daikin
  • Misubishi (ELECTRIC, HEAVY)
  • General


 Khi hoạt động, điều hòa không làm việc liên tục. Khi cung cấp đủ năng lượng để làm giảm nhiệt độ phòng tới mức nhất định nó sẽ ngừng làm lạnh. Nên để tính ra công suất điện của điều hòa thì tùy vào loại máy công nghiệp hay gia dụng chính vì vậy cần phải liên tục bảo dưỡng đúng cách để duy trì thời gian sử dụng của điều hoà. 

9 nhận xét:

  1. điều hòa không khí Panasonic

    Trả lờiXóa
  2. điều hòa không khí Panasonic

    Trả lờiXóa
  3. điều hòa không khí Panasonic

    Trả lờiXóa
  4. Mùa đông rồi có cần mua điều hòa mới k nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Mùa đông có ai dùng điều hòa không khí giống mình k?
    để chiều ấm thik lắm

    Trả lờiXóa
  6. Theo mình bit thì điều hòa của Panasonic là ổn nhất, đúng thế k cả nhà

    Trả lờiXóa
  7. Đúng vậy bạn ạ! Tuy nhiên tuỳ vào mục đích sử dụng và hoàn cảnh của bạn.............. bạn sẽ thấy loại nào phù hợp nhất với mình!

    Trả lờiXóa
  8. mùa đông rồi có nên mùa điều hòa về dùng không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình thấy mùa hè đi mua điều hòa thường bị cháy hàng hoặc là bị đẩy giá cao, Nhà mình rút kinh nghiệm mua điều hòa vào mùa thu hoặc mùa đông, khi đó giá cả mềm hơn, ko dùng được hè năm đấy thì dùng năm sau, điều hòa dùng lâu dài mà, hihi

      Xóa